ยินดีต้อนรับสู่ บล็อค ของ นางสาวบงกช เพ่งหาทรัพย์ คะ

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 12 

วัน จันทร์ ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559 เวลา 10:30 - 12:30 น.



ในการเรียนการสอนในวันนี้เป็นการเรียนสอน ในเรื่องของ คุณธรรม จริยธรรม และอบรมความเป็นครู  หน้าที่หลักของการเป็นครู คือการสอนเด็กและนอกจากการสอนก็จะต้องอบรมให้เด็กมีคุณธรรมจริยธรรม อะไรที่อาจารย์มี่เคยสอนเราแล้วเรารู้สึกว่าเราไม่ชอบ เราก็ไม่ควรนำสิ่งนั้นไปกระทำกับเด็ก  และการสอนทุกครั้งจะต้องสอดแทรกคุณธรรม  จริยธรรมอยู่เสมอ เพื่อที่จะให้เด็กนั้นมีจิตสำนึกที่ดี 






วัน พฤหับสบดี ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2559 เวลา 11:30 - 14:30 น.

ในวันนี้เป็นการเรียนการสอนในเรื่องของ การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่เพื่อความว่องไวในการสอนเพราะอาจารย์กลัวจะสอนไม่ครบทุกกิจกรรม เลยให้ออกไปสอนแบบเป็นคู่ 
โดยการสอนก็ต้องเริ่มจากการสอนเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานก่อน แต่ในวันนี้อาจารย์ให้เปลื่อยนจากการเคาะ 1 ครั้งให้ ก้าว 1 ก้าว เป็นอย่างอื่น โดยคู่ของเรา เลือกที่จะให้เด็กเคลื่อนไหวเลียนแบบท่าสัตว์โดยเราเลือก ม้าโดยมีสัญณาญ ดังนี่ช้ ถ้าครูเคาะจังหวะช้าๆ ให้เด็กๆเคลื่อนไหวท่าม้าแบบช้าๆ ถเาครูเคาะจังหวะเร็วๆให้เด็กๆเคลื่นไหวท่าม้าแบบเร็วๆพอกับส่งเสียงร้องของม้าด้วย ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
  • ส่วนการสอนในข้อตกเราให้เด็กๆฟังจังหวะในการเคาะโดยมีการตกลงระหว่างครูกับเด็ก ว่า ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆ นั่งลง ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งให้เด็กๆ ยืนขึ้น ถ้าครู เค่ะรัวๆ ให้เด็กๆกระโดด

เรามาดูภาพกิจกรรมกันดีกว่าา























ความรู้ที่ได้รับและการนำความรู้มาประยุกต์ใช้

ในวันนี้ได้ประสบการณ์จากการสอนเพื่อนได้เห็นข้อพกพร่องของคู่ตัวเองที่จะต้องปรับและได้เห็นเทคนิคที่ดีของเพื่อนเพื่อนำมาปรับใช้ในเวลาที่สอนจริงได้

การประเมิน

ประเมินตนเอง - วันนี้เข้าเรียนตรงต่อเวลาและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี ในการสอนก็ยังไม่ดีเท่าไรนักอาจารย์ยังมีช่วยสอนอยู่ในบางส่วน

ประเมินเพื่อน - วันนี้เพื่อนตั้งใจฟังเเละตั้งใจดูเวลาที่เพื่อนออกไปสอนและให้ความร่วมมือในการเเสดงบทบาทสมมุติเป็นเด็กได้น่ารักมาก

ประเมินอาจารย์ - อาจารย์มีคำแนะนำและเทคนิคที่ดีให้กับนักศึกษานำไปปรับและมีวิธีการสอนที่ดีมีการเตรียมตัวในการสอนมาเป็นอย่างดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น