ยินดีต้อนรับสู่ บล็อค ของ นางสาวบงกช เพ่งหาทรัพย์ คะ

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1



บรรยากาศในวันนี้

  วันนี้อาจารย์ได้แจกใบปั้มในการมาเรียน คราวนี้ใบปั้มมีความน่ารักมากกว่าเดิมอีก มาดูสิน่าตาเป็นยังไง


อาจารย์ก็ได้พูดคุยกับนักศึกษาเพื่อรอให้สมาชิกภายในห้องมากันครบ พอสมาชิกภายในห้องมากันครบอาจารย์ก็ให้พวกเรานั่งเป็นครึ่งวงกลมแบบทุกครั้ง อาจารย์มีกิจกรรมก่อนที่จะให้พวกเราเริ่มเรียนคือการทำสมาธิหรือการบริหารสมองก่อนที่จะเริ่มเรียน เช่น ทำจีบL โดยมีซ้ายจีบ มือขวาทำตัว L แล้วค่อยๆทำสลับข้างกัน หรือจะเป็นโปง ก้อน ก็ทำคล้ายๆกับจีบแอล ทำอย่างล่ะ 10 ครั้ง โดยจากสัปดาปห์ก่อนที่เราจะเริ่มเรียนกันอย่างจริงจัง อาจารย์ได้มีการบ้านให้พวกเราไปฝึกกันคือ การเต้น T26 นั้นเองแต่ T26 อันนี้เป็นของคุณครูนกเล็กซึ่งเป็นการดัดแปลงจากท่ากิจวัตประจำวันมาเป็นท่าของสัตว์แทน โดยอาจารย์ให้เราคิดท่าสัตว์ของตัวเองและทำท่าของตัวเองโดยให้เพื่อนๆทำตามพร้อมกันส่งเสียงร้องของสัตว์ชนิดนั้นๆอีกด้วย


มาดูบรรยากาศกันดีกว่า




อาจารย์เบียร์เต้นได้น่ารักมากกกก  >,<




  • พอพวกเราเต้นกันเสร็จอาจารย์ก็มีการบ้านให้พร้อมเรากลับไไปซ้องเต้นเพลงอะไรก็ได้ที่เราชอบมาเต้นในสัปดาห์หน้า
การนำความรู้มาประยุกต์ใช้

  • เราสามารถนำวิธีการฝึกสมาธิมาใช้กับตัวเองในในเวลาเรียนหรือเวลาที่เราจะอ่านหนังสือสอบ จะทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นกว่าเดิม
  • เราสามารถนำวิธีการเต้นT26 มาปรับใช้กับเด็กได้โดยให้เด็กได้ออกแบบท่าเต้นของตัวเองตามกิจวัตประจำวันของเขาได้
กระประเมิน

ประเมินตนเอง - วันนี้ตั้งใจเรียนมาก ให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรมในทุกๆกิจกรรม
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดีทำให้บรรยากาศในห้องเรียนนั้นสนุกสนานมากค่ะ
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์ตรงต่อเวลาและมีเทคนิคในการสอนที่น่าสนใจและมีกิจกรรมใหม่ๆให้พวกเราได้ลองปฎิบัติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น